Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Gửi các bạn thân yêu 12A94!


Ồ, ảnh Tuyết A đẹp gái nhỉ, Bích thì xinh nhưng mà béo quá Bích ơi,
chồng mày đẹp giai thế kia thì sao mày không hay ... ghen chứ. Sao chả
thấy mình gì cả, Vuông thật không công bằng khi mà không chụp tớ post
lên blog của lớp chứ.

Họp lớp, lại nghĩ về ngày xưa!
Ai trong chúng ta cũng đã từng đi qua cái thời cấp 3, nơi mà chúng ta
trải qua nhiều kỉ niệm, từ buổi đầu tiên bỡ ngỡ nhìn nhau, từ những
cái tên đầu tiên còn xa lạ, từ những buổi đầu run run khi cô dở sổ gọi
tên trả bài, cái lo sợ khi bị dính ghi sổ đầu bài và cả niềm vui với
trường với lớp, với những buổi sinh hoạt, cắm trại, đá bóng... đốt
pháo ở trường. Niềm vui bạn bè, thầy cô và vui với những bài học...
Khoảng thời gian 3 năm cấp 3 không phải là dài đối với cuộc đời của
mỗi con người. Tuy nhiên, khoảng thời gian ấy luôn là khoảng thời gian
đáng nhớ nhất vô tư, trong sáng và đáng yêu biết bao.
Thời điểm chúng ta vào lớp 10: 16 tuổi - độ tuổi chưa đủ chín chắn của
một người trưởng thành, nhưng cũng không còn quá nhỏ dại. Chúng ta
cùng nhau bước chân vào Trường cấp 3, với bao hoài bão, ước mơ và khát
khao được học tập, cống hiến, phấn đấu...

Giờ đây ở độ tuổi gần 40, đã đi qua đến gần 2/3 cuộc đời, là những
người đã trưởng thành, đã làm bố, làm mẹ và đã xây dựng được những gia
đình nhỏ, có những sự nghiệp thành công nhất định. Chúng ta lại cùng
nhau trở về đây, cùng ngồi ôn lại những ngày thơ ấu đã qua, và nhìn
lại 20 năm sau ngày ra trường chúng ta đã làm được những gì cho bản
thân, gia đình và xã hội…
Dù bọn mới vào làm ở cơ quan gọi mình bằng ... Cô; Dù thỉnh thoảng con
gái đã nhổ cho mẹ những sợi tóc bạc trắng tinh (không phải tóc sâu đâu
nhé); Nhưng quan trọng là mình vẫn nghĩ là ... mình còn trẻ khi về gặp
nhau, gọi nhau mày tao chí tớ.
Đã lâu chúng ta không gặp nhau, nhưng khi gặp lại tôi mong các bạn hãy
cùng chia xẻ với nhau mọi chuyện, hãy trở về những ngày xưa vô tư và
thân ái. Nếu có điều kiện thì giúp nhau trong cuộc sống, không thì
chúng ta cũng có thể tâm sự những điều thật nhỏ nhoi trong cuộc sống,
đơn giản chỉ là chia xẻ và thông cảm với nhau.
Khoảnh khắc gặp nhau là sự hòa trộn chen lẫn giữa quá khứ, hiện tại và
cả tương lai. Nhìn “thằng bạn” bụng đã bự ra trông ra dáng một quý ông
kia vẫn thấp thoáng hình ảnh một cậu học trò nghịch ngợm. Còn “con
bạn” mình đã là một quý bà 2 con (hoặc nhiều hơn thế…) nhưng vẫn cứ
thấy đó là một nữ sinh nhí nhảnh hay thùy mị với mái tóc dài duyên
dáng và nét xinh tươi ẩn hiện…
Ở đâu đấy, ai đó gọi mình là “thằng nọ, con kia” mình nghe thật hỗn
hào. Nhưng trở về đây, với lớp 12 … thủa nào, được gọi bằng “thằng”,
bằng “con” sao mà nghe thấy… xôn xao hạnh phúc, niềm hạnh phúc được
trở về tuổi thơ, được trở lại là … trẻ con.
Gặp nhau, chúng mình tạm thời quên đi hiện tại, nhớ lại toàn chuyện
xưa, rồi chọc ghẹo, rồi khui ra những “hộp đen bí mật” của con tàu
12A94… ngày nào.
Mấy ai được tắm hai lần trên một dòng sông, nhưng khi được gặp lại bạn
bè cũ, thì cảm giác như được tắm lại dòng sông xưa.
Dù có bao nhiêu biến động cuộc sống nhưng cũng chẳng ngăn được chúng
ta cùng nhau về tắm lại dòng sông xưa mát rượi những kỷ niệm.
Có lẽ, thời cấp 3 - những kỷ niệm thời ấy sẽ theo tôi và các bạn đi
suốt cuộc đời mình và sẽ không bao giờ phai mờ, không bao giờ nhạt
mất!
HMH - Mùa hạ lại về rồi!

3 nhận xét:

  1. Nóng quá, quá nóng, quá khổ sở tránh nóng .
    Cảm giác sau buổi họp lớp: Gặp nhau thủ thỉ vài câu với trà đá và xoài xanh dưới trời nắng gắt,được 1 lúc không chịu được lên phòng điều hoà mát mẻ tý , nói to hơn được 1 tý đang vui thì lại thấy bát ngát là gà rán nửa con một ngập ngụa mỡ....
    Cảm giác chung là rất nóng
    Hôm nay nhìn lại mấy cái ảnh này lại thấy hot!

    Trả lờiXóa
  2. "Mấy ai được tắm hai lần trên một dòng sông, nhưng khi được gặp lại bạn
    bè cũ, thì cảm giác như được tắm lại dòng sông xưa" - Kết nhất câu này. Vì ngày nào mình cũng được tắm :D

    Trả lờiXóa
  3. Chào các bạn Gia Lộc nhé! Anh cũng quê GL, đang loay hoay xây dựng quy chế cho Hội thì may quá gặp được quy chế của các bạn, cho A tham khảo nhé

    Trả lờiXóa